BÀI 15 - HƯỚNG DẪN KIẾN THỨC SEO TỪ KHÓA



Chào các bạn đến với bài 15, Ở bài này chúng tôi giới thiệu sơ lược để các bạn có thể hiểu được Seo là gì ?
Tại sao tôi lại giới thiệu sơ lược. Chắc hẳn bạn sẽ thắc mắc đúng không?

Xin thưa với bạn, Seo là một khóa học riêng và hoàn toàn nâng cao, nhưng ở đây Khóa học tuyệt chiêu thiết kế web chỉ mục đích giúp bạn thiết kế hoàn chỉnh một website mà thôi. Nên chúng tôi sẽ hẹn bạn phần SEO ở khóa học nâng cao.

Phần 1:

SEO - Tối ưu kết quả tìm kiếm

Bạn thường xuyên tra cứu thông tin thông qua các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing…? Bạn đã từng nghĩ đến việc quảng bá website, sản phẩm, dịch vụ của bạn đến hơn 30 triệu người Việt Nam hàng ngày ? Có cách nào để doanh nghiệp có thể khẳng định thương hiệu, quảng bá đến thị trường thế giới với chi phí hợp lý, đặc biệt là với các doanh nghiệp vừa và nhỏ? Câu trả lời là có, chỉ cần bạn làm sao để website của bạn đạt được thứ hạng cao trong các bộ máy tìm kiếm. Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp đang có dự định triển khai những kế hoạch giống bạn. Làm sao để bạn hơn họ? Làm sao để khách hàng nhanh chóng biết tới bạn?

SEO là gì?

SEO (viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization, dịch tiếng Việt nghĩa là Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm) là tập hợp các phương pháp làm tăng thứ hạng của trang web trong các trang kết quả tự nhiên của các công cụ tìm kiếm nhằm tăng lưu lượng truy cập tới website của bạn.

Bạn đã bao giờ nghĩ tới SEO?
Với tư duy website là bộ mặt của doanh nghiệp, nó không chỉ đơn thuần chỉ là website, nó còn mang sứ mệnh quảng bá thương hiệu, bán hàng hiệu quả trên Internet. Website có mặt trên top kết quả tìm kiếm cũng như cửa hàng ở mặt phố lớn đông người qua lại, điều đó giúp cho thương hiệu và sản phẩm của bạn được nhiều người nhìn thấy.



Dich vu SEO là dịch vụ tối ưu hóa website trên công cụ tìm kiếm nhằm tăng thứ hạng của website với những từ khóa mục tiêu trên trang kết quả tìm kiếm, dịch vụ SEO có thể coi là một ứng dụng của mạng internet nhằm quảng bá hình ảnh, thương hiệu và dịch vụ cho các khách hàng dựa trên các công cụ tìm kiếm. Các công cụ tìm kiếm luôn tìm mọi cách để đưa cho người dùng những website tốt nhất đúng như mong muốn của họ, đó là mấu chốt công nghệ của dịch vụ này. So với các hình thức quảng cáo “báo trí, băng rôn, truyền hình,…” thông thường, với dịch vụ SEO các bạn sẽ nhanh chóng thấy được những đặc điểm của loại hình này tốt hơn rất nhiều so với các loại hình cổ điển. Các bạn không cần quá nhiều chi phí để quảng bá hình ảnh của mình tới người tiêu dùng. Cũng không phải đau đầu suy nghĩ về chiến dịch quảng bá thương hiệu, quảng bá hình ảnh công ty, các chuyên gia SEO pro của ISEO sẽ giúp bạn thoát khỏi những vấn đề này. Với mong muốn đưa tới khách hàng một sự lựa chọn mới để quảng bá website hiệu quả chúng tôi quyết tâm đưa dịch vụ SEO là sản phẩm chuyên nghiệp để đem lại sự khác biệt vượt trội.

Lợi ích khi sử dụng SEO

Việc làm SEO cũng đem lại rất nhiều lợi ích khác cho trang web của bạn, bao gồm:
      - Tăng lưu lượng truy cập có liên quan tới website
      - Tăng tỷ lệ chuyển đổi mục tiêu của website (các truy cập đến từ các công cụ tìm kiếm thường có tỷ lệ chuyển đổi cao hơntruy cập từ các nguồn khác)
      - Tăng nhận thức về thương hiệu của khách hàng về công ty
      - Làm SEO giúp cải thiện hiệu suất website
      - Làm SEO giúp cải thiện khả năng hữu dụng của website

Phần 2:

Hãy bắt đầu chiến dịch Marketing Online với kiến thức cơ bản về từ khóa SEO

Từ khóa là gì ?

Từ  khóa là một từ, hay một cụm từ mà các bạn muốn tìm kiếm một bài viết, một hình ảnh gì đó trên công cụ tìm kiếm google hoặc các công cụ khác như yahoo, bing…

Ví Dụ: bạn cần tìm một nhà “Thiết kế thương hiệu” bạn có thể vào google để gõ một từ khóa đồng nghĩa với “Thiết kế thương hiệu”, “Thiết kế hệ thống thương hiệu”, “thiết kế bộ nhận diện thương hiệu”, “thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu” thậm chí là từ khóa không dấu như “thiet ke thuong hieu”.


từ khóa là gì


Đó  là một cụm từ khóa mà công cụ tìm kiếm google có thể liệt kê một loạt các danh sách nhà cung cấp dịch vụ có uy tín cho bạn vào website của họ để tìm hiểu cho mình một nhà cung cấp đủ độ tin tưởng và uy tín nhất.

Vậy một từ có nghĩa có phải là từ khóa không?. Xin trả lời  với các bạn là đó cũng là một từ khóa.

Ví dụ: Thiết kế (Design), đó là một từ khóa, in (print) cũng là một từ khóa.
Người tìm thông tin trên các công cụ tìm kiếm và người cung cấp thông tin ngày nay đã trở nên quá dễ dàng thông qua các công cụ tìm kiếm. Bằng những từ khóa mà trong danh sách mã ngành dịch vụ của họ có trên các website. 

Vậy từ khóa tốt & từ khóa không tốt là gì?.



Từ khóa không hề có từ khóa tốt và từ khóa không tốt. Chỉ có từ khóa thật chính xác mà chúng nói lên được bài viết của mình. Từ khóa không tốt là những từ khóa mà người tìm kiếm ít sử dụng khi tìm kiếm hơn,hay tỉ lệ tìm kiếm thông qua từ khóa đó chưa cao. Tuy nhiên nếu các bạn hoạt động trong một lĩnh vực gì đó thực sự nhậy bén trên thị trường mạng tìm kiếm thì đôi khi từ khóa không tốt lại đưa đến cho bạn hiệu quả thành công cao hơn từ khóa tốt vì tỷ lệ cạnh tranh của một từ khóa tốt là quá cao so với bạn cũng như công sức bạn bỏ ra vào trang web chưa thể cao hơn đối thủ, về Kỹ thuật Seo cũng như thủ Thuật Seo của bạn.


Phần 3:




CÁC BƯỚC ĐỂ TỐI ƯU HÓA TIÊU ĐỀ BÀI VIẾT

Trước khi tiến hành viết tiêu đề thân thiện với máy tìm kiếm, chúng ta cần đặt ra một số yêu cầu bắt buộc như sau:

Gợi ý - Sở hữu blog chuyên nghiệp miễn phí

Bạn cần sỡ hữu một blog chuyên nghiệp với các theme trả phí chất lượng cao mà giá thành gần như miễn phí. Không có gì khó cả, bạn hoàn toàn có thể làm được điều đó với dịch vụ cài blog  của mình chúng tôi. Bao gồm hướng dẫn sử dụng qua Video và Teamviewer.
Để tôi thử!
  • Tiêu đề phải liên quan mật thiết đến nội dung.
  • Tiêu đề phải liên quan mật thiết đến nội dung.
  • Tiêu đề không dài quá 70 ký tự bởi vì kết quả tìm kiếm chỉ hiển thị 70 ký tự đầu tiên ở tiêu đề.
  • Tiêu đề phải có ít nhất 1 từ khóa hoặc cụm từ khóa quan trọng trong bài viết.
  • Chỉ đặt tiêu đề sau khi hoàn thành bài viết.

Bước 1. Phân tích từ khóa trọng tâm

Phân tích từ khóa là một bước rất quan trọng mà bạn cần làm đầu tiên khi tiến hành tối ưu hóa tiêu đề. Bước này giúp bạn xác định được một từ khóa quan trọng và được nhiều người tìm kiếm để đưa nó lên tiêu đề. Hiện nay có rất nhiều công cụ phân tích từ khóa miễn phí nhưGoogle’s Keyword Tool. Nếu bạn chưa biết cách tận dụng nó để phân tích từ khóa thì hãy để mình giải thích vì sao chúng ta dùng công cụ này để tìm ra từ khóa tối ưu để đặt tiêu đề, giả sử mình đang chuẩn bị viết một bài viết nói về cách tạo một blog và mình sử dụng công cụ này để tìm ra từ khóa liên quan được nhiều người tìm kiếm nhất để đưa lên tiêu đề.
Đầu tiên là chúng ta truy cập vào trang chủ Google’s Keyword Tool và sau đó là nhập một từ khóa liên quan, tùy chọn một số bộ lọc nâng cao phù hợp và bắt đầu nhấn nút tìm kiếm để tra cứu các từ khóa liên quan. Ở đây mình sẽ lấy từ khóa “tạo blog” làm từ khóa trọng tâm để tìm các từ khóa liên quan.


Sau đó nó sẽ liệt kê các từ khóa liên quan ở phía dưới bao gồm các thông tin quan trọng như mức độ cạnh tranh, số lần tìm kiếm mỗi tháng trong quốc gia và toàn cầu. Trong phiên bản mới của Google’s Keyword Tool nó cho phép hiển thị những nhóm từ khóa mang cùng nội dung giúp bạn dễ dàng xác định xem chủ đề bạn đang viết nằm trong nhóm từ khóa nào. Các bạn có thể tra cứu từ khóa bằng tiếng Việt không dấu, Google đủ thông minh để xếp chúng vào các từ khóa có dấu.


Chắc các bạn cũng đã hình dung ra việc làm tiếp theo của chúng ta là gì rồi. Bây giờ chúng ta sẽ xác định xem từ khóa nào liên quan đến nội dung cần viết và tất nhiên từ khóa đó phải được nhiều người tìm kiếm mỗi tháng. Ở ngay đoạn mình bôi màu vàng là nơi bạn có thể tùy chỉnh sắp xếp kết quả theo thứ tự tăng/giảm dần. Còn ngay thông tin bôi màu tím hồng là thông tin của từng cột dữ liệu tương ứng.

Bước 2. Chèn từ khóa trọng tâm vào tiêu đề bài viết

Ở bước 1 chúng ta đã tiến hành chọn lọc từ khóa trọng tâm mà xác định sẽ đưa nó vào tiêu đề. Trước khi phân tích từ khóa, mình có ý định đặt tiêu đề cho bài viết của mình là “Hướng dẫn thành lập một blog” nhưng sau khi phân tích, chắt lọc, thêm thắt và lược bỏ thì mình có một tiêu đề mới tối ưu hóa hơn đó là “Hướng dẫn cách tạo blog trong 10 phút“..Wow, nghe có vẻ hấp dẫn và nếu mình gặp một bài viết nào mang tiêu đề tương tự như thế này thì sẽ click vào luôn và ngay.
Nhưng thực chất bạn chỉ tối ưu hóa được 80% ở bước này thôi, còn 20% nữa mà chúng ta nên biết và tìm hiểu cách áp dụng ở bước 3 dưới đây.

Bước 3. Sử dụng những con số

Bước này chắc chắn sẽ không thể áp dụng trong mọi trường hợp nhưng nếu có thể thì bạn nên sử dụng nó như một cách làm tăng tính rõ ràng của bài viết. Giả sử như mình đặt một tiêu đề như “Hướng dẫn viết blog tối ưu hóa”, nghe cũng có vẻ hấp dẫn đấy nhưng như thế chưa thật sự rõ ràng cho lắm, người đọc sẽ không biết họ cần làm gì để viết blog tối ưu hóa. Chúng ta sẽ thay đổi nó thành một tiêu đề khác có sử dụng những chữ số để làm tăng tính rõ ràng của bài viết xem sao nhé, tiêu đề ta có được bây giờ là “10 bước nên làm để viết blog tối ưu hóa”.
Đó, tiêu đề bạn như thế thì chắc chắn người đọc sẽ hình dung ra được rằng “WTF, 10 bước ư? sao phức tạp quá vậy, để mình xem thử coi nó thế nào mà đến tận 10 bước“..bụp…bạn đã nhận được một lượt truy cập từ máy tìm kiếm.