BÀI 5 - HƯỚNG DẪN XÂY DỰNG CẤU TRÚC VÀ NỘI DUNG WEBSITE

Khi tạo website để quảng bá thương hiệu, để kinh doanh. Ngoài việc thiết kế website đẹp, bắt mắt để gây ấn tượng cho người đọc. Tuy nhiên, để nâng cao hiệu quả quảng bá của website, vẫn có những công việc mà bạn cần làm để đạt được những mục tiêu nhất định trong việc tối ưu trên trang. Một trong những công việc đó là xây dựng cho website thương mại điện tử của bạn một cấu trúc hợp lí. Sau đây là một số lưu ý cho việc xây dựng cấu trúc website thương mại điện tử.

1. Luôn luôn sử dụng URLs thân thiện, dễ tối ưu. URL là địa chỉ website được hiển thi ở trình duyệt của bạn.

Hầu hết URLs của các trang thương mại điện tử sẽ hiển thị số hiệu hàng hóa hoặc các mã hàng. Thay vào đó, bạn nên chỉnh sửa sao cho URLs hiện các từ khóa cơ bản để các công cụ tìm kiếm dễ dàng tìm thấy sản phẩm của bạn và đồng thời tăng thêm phần nhận diện thương hiệu cho mảng này.


(Website bán web : www.thietkewebtrongoi.com)

2. Sử dụng cấu trúc website rõ ràng

Một website thương mại điện tử có cấu trúc các đường link rõ ràng theo dạng cây giúp các công cụ tìm kiếm dễ dàng len lỏi vào các ngách của website và khách hàng dễ dàng tìm kiếm hơn. Nói một cách khác, bạn muốn sự điều hướng của mình giống như một cái cây lớn mà không phải một mạng nhện



3. Chọn một cấu trúc URL

Thông thường, các website thương mại điện tử khi hiển thị sản phẩm thường đưa vào các mục, thẻ và các nhân tố mô tả khác. Nhưng bạn nên biết, nội dung chỉ nên được hiển thị ở một mục nếu không các công cụ tìm kiếm sẽ hiểu mỗi một nội dung đó là một sự lặp lại. Nội dung lặp lại là một trong những điều tệ nhất mà bạn làm với SEO. Vì vậy, hãy tránh việc lặp lại các từ khóa không cần thiết trên URLs.




4. Luôn luôn link tới những sản phẩm được ưa thích nhất từ trang chủ của bạn.

Điều này giúp khách hàng có thể đi tới sản phẩm ưa thích chỉ với một click từ trang chủ- và sẽ gia tăng sức mạnh của trang đối với công cụ tìm kiếm. Những sản phẩm cùng loại nhiều khi có thể bị bỏ qua, nhưng những sản phẩm thông dụng được link từ trang chủ của bạn sẽ mang lại nhiều sự chú ý.



5. Không nên tạo ra nhiều trang đích (landing page) cho những sản phẩm khác nhau về size, màu sắc,…

Thay vào đó, bạn nên sử dụng ít trang đích cho nhiều sản phẩm. Khi bạn bỏ đi 1 sản phẩm và sử dụng lại một nội dung nào đó cho 1 sản phẩm mới, website của bạn sẽ có những nội dung tốt được lặp. Điều này thường được thấy như một thủ thuật để làm tăng thứ hạng của website.

6. Sửa những đường link bị lỗi.

Bất kì đường link sản phẩm nào không tồn tại nữa nên được trỏ về cho sản phẩm mới hoặc về một trang có sản phẩm tương ứng như sản phẩm cũ. Càng nhiều link bị lỗi trên website của bạn, thứ hạng của website càng giảm. Hãy nghĩ đến điều này như việc bạn giúp đỡ khách hàng trong cửa hàng của bạn. Khi họ không thể tìm được thứ mà họ muốn, bạn nên đưa ra một thứ khác phù hợp. Hãy làm điều này với các công cụ tìm kiếm..
Nếu những lưu ý này dường như không quan trọng với bạn và  bạn nghĩ mình sẽ không thể thực hiện được những điều này với website của mình thì hãy nhớ rằng việc thực hiện những điều này lại có thể giúp bạn tăng hiệu quả đầu tư rất nhiều. Vì vậy hãy cân nhắc những lưu ý này một cách thận trọng và áp dụng chúng để website thương mại điện tử của bạn có một cấu trúc tốt hơn.


BÀI TẬP THỰC HÀNH 
Hãy xây dựng nội dung website cho Blog của bạn

Hãy gửi bài tập về địa chỉ mail : daututre@gmail.com